8 cách loại bỏ stress hiệu quả

Là doanh nhân không phải là một việc dễ dàng. Luôn có những thăng trầm và cảm giác như mọi thứ luôn tiềm ẩn nguy cơ thất bại ngay trước mắt bạn. Sẽ luôn có các rào chắn, những trở ngại ngoài kế hoạch, những tranh cãi và những thất bại khiến bạn bị stress.

loại bỏ stress

Chạy bộ cũng là một cách hữu hiệu để loại bỏ stress

Mặc dù bạn không thể tránh được hoàn toàn stress, nhưng nếu cứ để nó lớn dần lên và tàn phá mình, thì bạn sẽ rơi vào khủng hoảng. Dưới đây là 8 cách giúp bạn loại bỏ stress ra khỏi tâm trí của mình và tập trung hoàn thành mọi mục tiêu đề ra.

1. Trò chuyện với một người bạn

Thảo luận các vấn đề, trở ngại và các giải pháp tiềm năng của bạn với một người bạn là một cách hay để giảm stress. Doanh nhân chúng ta thường bị cuốn vào công việc đến nỗi gây ra stress cho chính bản thân.

Chỉ cần nói ra mọi thứ sẽ làm thông suốt tình hình và bạn có thể thấy rằng mọi việc không tồi tệ như bạn hình dung. Ngoài ra, bạn cũng nên hiểu rằng mình luôn có người luôn sẵn sàng có mặt để trao cho bạn thêm sự tự tin đương đầu với bất kỳ tình huống nào.

2. Đọc một cuốn sách hay

Hãy chọn một cuốn sách khiến bạn quên đi thực tại mà không phải lảng tránh thực sự. Dành thời gian này để tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào mà bạn mong muốn kể cả chủ đề hiện tại đang gây ra stress cho bạn. Bạn có thể có được hiểu biết sâu sắc, những lời khuyên và sự bình tâm nhờ đọc sách.

3. Viết suy nghĩ của bạn vào một cuốn nhật ký

Nhiều doanh nhân không viết đủ nhiều, nhưng đây lại là một bài tập cá nhân có thể giúp bạn hiểu rõ hơn mọi tình huống và tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Hãy đặt một quyển nhật ký trên bàn làm việc và quẳng nó vào trong túi xách khi bạn rời văn phòng, lúc nào cũng giữ nó bên mình.

Khi gặp phải tình huống căng thẳng, hãy rút quyển nhật ký ra và viết vấn đề vào đó, những thứ góp phần tạo ra vấn đề và những cách có thể xoa dịu vấn đề. Hãy thử xem, và tôi dám chắc bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình có thể dễ dàng tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề.

4. Tập gym chăm chỉ

Tập gym là một cách hay để loại trừ stress ra khỏi cơ thể, stress sẽ trôi theo từng giọt mồ hôi của bạn. Tìm được động lực để tập gym thường là trở ngại khó vượt qua nhất, nhưng khi đã quen với việc tập luyện thường xuyên, bạn sẽ không còn để lỡ cơ hội loại trừ stress ở phòng tập gym.

Hãy để điện thoại của bạn ở trong xe hơi hoặc tủ đề đồ, cắm tai nghe vào và để máu trong người cuộn chảy và nhịp tim tăng lên cùng với cường độ tập luyện. Ngoài việc loại bỏ stress, những lợi ích đối với sức khỏe từ việc tập luyện thường xuyên cũng đủ để thuyết phục bạn biến nó thành hoạt động hằng ngày.

5. Chạy đường dài

Ngoài việc tập gym, tôi cũng thích chạy đường dài để thư giãn đầu óc và tạm lánh công việc. Tôi thích chạy đường dài ngoài trời, có nhiều chặng dừng trên đường, điều này cho phép tôi tập trung tới từng điểm. Bài tập rèn luyện thân thể này cùng với sự tập trung sẽ loại bỏ hoàn toàn stress.

Cũng giống như ở phòng tập gym, hãy để điện thoại của bạn ở nhà hoặc ở văn phòng. Bạn rất dễ nghỉ giữa chừng để kiểm tra email hoặc thư thoại nếu bạn đem theo điện thoại, chỉ một email hoặc tin nhắn cũng có thể kích hoạt stress quay trở lại ngay lập tức. Hãy xỏ một đôi giày chạy và chắc chắn bạn có một playlist nhạc tuyệt vời để sẵn sàng bùng nổ. Hãy để cuộc chạy và âm nhạc khiến bạn thăng hoa.

6. Chơi đấm bốc

Chỉ cần nhìn quanh phòng tập gym, bạn sẽ thấy rằng có nhiều người chơi môn thể thao này để rèn luyện thể lực. Nhiều phòng tập gym có bộ môn này đã quảng cáo rằng nó rất hiệu quả đối với việc giảm stress.

Môn thể thao này đã thu hút nhiều đàn ông và phụ nữ thuộc mọi lứa tuổi. Đôi khi bạn chỉ cần đánh một thứ gì đó và chỉ tiêu tốn một chút ít năng lượng. Nếu đấm bốc không phải là môn thể thao ưa thích của bạn thì hãy thử tập chơi golf,  bóng bầu dục.

7. Dành chút thời gian để thiền

Thiền thực sự (khi bạn có thể loại trừ bản thân mình khỏi mọi thứ đang diễn ra trong thế giới của bạn và chỉ tập trung vào việc thở) có thể đem lại những ích lợi tuyệt vời. Nó loại bỏ stress, cho phép bạn suy nghĩ thông suốt, thấy được bức tranh lớn và giúp giảm xác suất những việc sẽ xảy ra có thể gây stress cho bạn.

Là doanh nhân, chúng ta quá bận rộn, đầu óc lúc nào cũng căng thẳng, nên thường quên dừng lại dù chỉ một phút, lùi một bước chỉ để hít thở.

8. Tạm xa rời công nghệ để đi bộ hoặc đi bộ đường dài

Hãy tạm xa rời các món đồ công nghệ và hòa mình vào thiên nhiên: ra biển, công viên hoặc đi bộ theo đường mòn trong rừng để giúp bạn quên đi các tình huống khiến bạn căng thẳng và mất phương hướng. Kết nối với tự nhiên sẽ nhắc cho bạn nhớ rằng chúng ta và những thứ gây stress cũng chỉ là những mảnh ghép nhỏ của một bức tranh lớn hơn nhiều.

 

(Dịch từ Entrepreneur)
 

Người gửi Phạm Lê Phương
Hoclamgiau.vn
/
Facebook
Bạn cần đăng nhập để bình luận!
1 - / bản ghi
Bản quyền thuộc về IDT International